LabVIEW Community Edition คืออะไร

LabVIEW Community Edition เป็นเวอร์ชันของ LabVIEW ที่มีการให้ใช้งานฟรีสำหรับชุมชนผู้ใช้งานทั่วไปแบบส่วนบุคคล โดยมีคุณสมบัติและฟังก์ชันที่คล้ายกับเวอร์ชัน Professional ของ LabVIEW และ LabVIEW NXG ในเวอร์ชันนี้มีเครื่องมือ LINX ที่ใช้ร่วมกับบอร์ดพัฒนาไมโครคอนโทรลเลอร์ยอดนิยม เช่น Raspberry Pi, BeagleBoard และ Arduino รวมถึงฟังก์ชันที่ เชื่อมต่อ Matlab และ Python ที่ลงมาให้พร้อมไม่ต้องลงเพิ่ม เรียกว่าพร้อมใช้กันเลย

การใช้งาน LabVIEW Community Edition จำเป็นต้องลงทะเบียนและสร้างบัญชี NI Account เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงและใช้งานได้ นอกจากนี้เวอร์ชันนี้ยังมีข้อจำกัดบางอย่างเกี่ยวกับการใช้งานทางพาณิชย์หรือการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ

LabVIEW Community Edition สามารถดาวน์โหลดได้ที่

https://www.ni.com/en-th/support/downloads/software-products/download.labview-community.html#477864

หน้าดาวน์โหลด LabVIEW Community Edition

ดังนั้น LabVIEW Community Edition เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในการเรียนรู้การใช้งาน LabVIEW และสำหรับการใช้งานที่เป็นส่วนตัวหรือทางการศึกษา อย่างไรก็ตาม ไม่แนะนำให้นำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางพาณิชย์หรือการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่มีวัตถุประสงค์ทางการค้านะครับ

ถ้าใครที่สนใจเริ่มต้นใช้ผมแนะนำ LabVIEW Community Edition หรือ ต้องต้องการปรึกษาเรื่อง LabVIEW เวอร์ชันอื่นๆ ติดต่อมาได้ครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *